Exploiting Mathematics - Informatics interdisciplinary relationship In teaching about solving exercises on the relations Between the quantities of arithmetic sequences
Overview
Abstract:
Khai thác mối quan hệ liên môn thực
chất là tìm cách kết hợp hai hay một số môn học trong quá trình dạy học để tạo
ra sự kết nối kiến thức, kĩ năng giữa các môn học nhằm giải quyết vấn đề.
Trên cơ sở xem xét sự tương đồng về
kiến thức và kĩ năng ở cả hai môn Toán, Tin học khi giải bài tập về cấp số cộng
trong chương trình lớp 11, tác giả bài viết đề xuất cách thức khai thác mối
quan hệ liên môn Toán - Tin để giải bài tập về các hệ thức liên hệ giữa các đại
lượng của cấp số cộng.
Các kết quả thu được nhờ phân tích,
tổng hợp lý thuyết và thực tiễn dạy học môn Toán, Tin học 11 tại trường Trung
học phổ thông. Kết quả nghiên cứu đã xác định và minh họa được quy trình khai thác
mối quan hệ liên môn Toán - Tin để giải bài tập về các hệ thức liên hệ giữa các
đại lượng của cấp số cộng.
Qua đó, giúp học sinh củng cố, khắc sâu kiến
thức toán học, tin học đồng thời thấy được mối quan hệ mật thiết giữa toán học
và tin học trong việc giải quyết vấn đề
Keyword(s): Interdisciplinary relationship; arithmetic sequence; programming; algorithms; mathematics
Journal | TNU Journal of Science and Technology |
Publication status | Published - May-2020 |
ISBN | 1859-2171 |